ริวก้า ON TOUR พาล่องใต้ ไประนอง

2678 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ริวก้า ON TOUR พาล่องใต้ ไประนอง

ริวก้า ON TOUR พาล่องใต้ ไประนอง

เที่ยวเกาะหัวใจมรกตและมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับโรงเรียนทับหลีสุริยวงศ์
วันที่ 12-14 ตุลาคม 2562

 

 

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาชิกผู้ร่วมเดินทางทุกท่านที่มีระเบียบ วินัย ในการขับขี่ เคารพกฏจราจร และทุกคนตรงเวลามาก

ต้องบอกเลยว่า ทริปนี้เราเดินทาง มากกว่า 500 กิโลเมตร
เราเริ่มเดินทางกันในวันหยุดสุดสัปดาห์ วันที่ 12 ตุลาคม 2562 โดยสมาชิกผู้ใช้รถ ริวก้า RX1 และ RX3 ซึ่งเป็นรถทัวร์ริ่งของทาง ริวก้าประเทศไทยเพื่อ พิสูจน์ว่ารถที่ทางริวก้าประเทศไทยจำหน่ายนั้นสามารถตอบโจทย์การเดินทางไกลได้ดีและตอบสนองต่อการใช้งาน

จุดนัดหมายที่เราไปรวมตัวกันคือ ร้านเสนีย์ยนต์ สาขาชะอำ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ริวก้า ที่ จังหวัดเพชรบุรี การเดินทางในช่วงเช้านั้น อากาศเย็นสบายไม่มีฝน รถไม่ติดเหมาะกับการขับขี่รถไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ตอนเที่ยงเราพักทานอาหารเที่ยงกันที่ ร้านลุงติ๊กแกงใต้ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อาหารอร่อยมาก และเราก็เดินทางกันต่อไปที่จังหวัดระนองโดยมีจุดหมายคือการมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับน้องๆ โรงเรียนทับหลีสุริยวงศ์ อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง เพื่อที่น้องๆจะสามารถนำไปพัฒนาการเรียนรู้ต่อไปในอนาคต ทางบริษัทต้องขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์การเรียน และตอนค่ำมีงานเลี้ยงที่แสนอบอุ่น ณ ห้องอาหาร Farmhouse Restaurant มีการร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการ์ณการเดินทางของสมาชิกและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระนองโดยกลุ่ม RYUKA RANONG CLUB และค่ำคืนนี้เราพักกันที่ FarmHouse Ranong Hotel

สำหรับกิจกรรมวันที่ 13 ตุลาคม 2562 เราได้ไปชมความงดงามและความอุดมสมบูรณ์ของ ปะการัง สาหร่าย และสัตว์ทะเล ของประเทศเมียนมาร์ เราไปกันที่

อ่าวพาราไดซ์ (Paradise Bay) ชมความงามของดอกไม้ทะเลและปะการังเขากวางจํานวนมาก เพลิดเพลินกับการดําน้ําตื้น

เกาะหัวใจมรกต หรือ (Cock's Comb) แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่กำลังมาแรงมากๆ กับความสวยงามแห่งธรรมชาติทะเลอันดามัน ในเขตประเทศพม่า แหล่งดำน้ำทีมีแนวปะการังสมบูรณ์ที่สุด และหาดทรายขาวยังบริสุทธิ์ที่สุด มีพันธ์ุปลา และสัตว์น้ำทุกชนิด หาดูได้ง่ายกว่า ในพื้นที่ไหน ๆ ในท้องทะเลอันดามัน หากมองจากมุมสูงจะเห็นว่าช่องตรงกลางนี้มีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ เมื่อมีน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวใสแจ๋วเข้าไปในนั้น ผนวกกับบริเวณรอบปากปล่องมีต้นไม้สีเขียวขจี ทำให้รูปร่างหัวใจนี้มองเห็นเด่นชัด จนได้รับการขนานนามจากคนไทยว่าเป็น "เกาะหัวใจมรกต"

เรามาพักทานอาหารเที่ยวกันที่ เกาะฮอร์สชู (Horse Shoe Island) มีชายหาดที่ขาว และโค้งคล้ายกับ “เกือกม้า” โอบล้อมด้วยภูเขาหินปูนซึ่งมีสีเทาเข้มถ้าเอามือไปเคาะจะมีเสียงดังเหมือนเคาะโลหะเลย ส่วนชายหาดสวยงามครับโค้งสวยมาก น้ำทะเลสีฟ้าใสอมเขียวมีป่าไม้และธรรมชาติอยู่พอสมควร สามารถเล่นน้ำบริเวณหน้าหาดและดำน้ำหน้าหาดได้เลยมี ปะการัง ให้ชมอยุ่มากมายสามารถพายเรือคายักเล่นในอ่าวได้ เนื่องจากอ่าวมีภูเขาล้อมรอบน้ำบริเวณหน้าหาดจะนิ่งสุดๆเลย พายเรือได้สนุกมาก

เกาะสุดท้ายก่อนที่เราจะเดินทางกลับ มีชื่อว่าเกาะย่านเชือก ที่นี่มีชายหาดที่งดงามแต่ไม่สามารถขึ้นไปบนฝั่งได้ เพราะเป็นเขตความรับผิดชอบของทหารพม่า แต่เราสามารถมาจอดเรือและลงดำน้ำบริเวณหน้าเกาะได้ ซึ่งขอบอกเลยว่าความใสของน้ำทะเลที่นี่ทำให้เราได้พบกับปะการังและปลาหลากหลายชนิดที่สวยงามมากจนทำให้เราต้องร้อง ว้าว เลยทีเดียว

และเรามาอาบน้ำพร้อมรับประทานอาหารเย็นสุดชิวกันที่ โรงแรมแกรนด์อันดามัน เมียนมาร์ ตั้งอยู่บนเกาะสนหรือเกาะตะเตจูนทางตอนใต้สุดของประเทศพม่า ถือเป็นเกาะสวรรค์เขตร้อนและเป็นประตูสู่ประเทศพม่า ติดชายแดนไทยจังหวัดระนอง และค่ำคืนนี้เราพักกันที่ FarmHouse Ranong Hotel เช่นกัน

สำหรับวันที่ 14 ตุลาคม 2562
เป็นวันเดินทางกลับ เราออกเดินทางกันแต่เช้า และแวะชมความงดงามของน้ำตกปุญญาบาล เป็นน้ำตกที่ขึ้นชื่อว่ามีความงาม น้ำตกไหลตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้สะดวก ชาวระนอง จัดน้ำตกปุญญาบาล เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวระนอง มาว่ายน้ำ รับประทานอาหาร เพลิดเพลินชม ธรรมชาติ น้ำตกในจังหวัดระนองส่วนใหญ่จะเย็นมาก เนื่องจากการไหลผ่านของน้ำตกมาจากป่าดิบ ซึ่งแสงอาทิตย์เข้าไม่ถึง ฝนตกเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำตกใสใหลเย็น และเดินทางกันต่อ มาที่ครัวคุณสาหร่ายจังหวัดชุมพรแวะพักทานอาหารเที่ยงและพักผ่อนซื้อของฝาก ก่อนเดินทางกลับสู่ กรุงเทพมหานครต่อไป

ริวก้าประเทศไทย ร่วมกับ หจก.ไทยยนต์ธุรกิจระนอง
ขอขอบคุณ RYUKA RANONG CLUB ที่เปิดบ้านต้อนรับกลุ่ม RxSeries อย่างอบอุ่น


ปล. เห็นรูปยกรถไม่ใช่รถเสียนะ ออกทริปกับเรา เราขนรถกลับ กทม ให้ด้วยนะ


จบทริประนอง #RxSeries #RX3 #RX1 แบบสนุกๆ ประทับใจสุดๆ ทางบริษัทริวก้าประเทศไทย ต้องขอบคุณผู้ใช้รถและผู้ร่วมเดินทางทุกท่านที่สนับสนุนให้มีกิจกรรมดีดีแบบนี้ โอกาศหน้าทางบริษัทจะมีกิจกรรมดีดีแบบนี้แน่นอน


ติดตามข่าวสารได้ที่
Facebook: Zongshen Ryuka Thailand "จงเซิน ริวก้า"


ขอบคุณร้าน เสนีย์ยนต์สาขาชะอำ ที่เอื้อสถานที่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้